Những bài tập thể dục tại nhà, đánh bay mỡ bụng hiệu quả

Việc bạn thường xuyên ngồi 8 tiếng 1 ngày và không vận động nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Thấy rõ nhất là tình trạng tăng cân không kiểm soát, bắt đầu xuất hiện mỡ ở phần bụng dưới. Chính vì thế, mà ngay từ hôm nay hãy bắt đầu tập luyện và xây dựng chế độ ăn khoa học để cơ thể trở nên săn chắc, tự tin diện những trang phục mình yêu thích nhé!

Nhinxem.vn sẽ đem đến cho bạn những bài tập “đánh bay mỡ”, đem lại cho bạn vóc dáng như mong ước.

5 BÀI TẬP THỂ DỤC TẠI NHÀ GIÚP BẠN GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

BÀI 1: SQUAT

Đây chính là bài tập hiệu quả và được nhiều người thực hiện, bạn tập luyện động tác này trong 1-2 tháng sẽ thấy rõ sự thay đổi trên cơ thể.

Hướng dẫn tập:

  • 2 chân dang rộng hơn vai để có thể giữ thăng bằng
  • Thẳng lưng và hạ dần mông xuống đến khi đầu gối vuông góc
  • Nâng mông từ từ lên và thẳng người
  • Thực hiện động tác 15 lần mỗi hiệp, tập 2-3 hiệp mỗi ngày

BÀI 2: GẬP BỤNG

Hướng dẫn tập:

Lưu ý: Đối với động tác này thì bạn nên chuẩn bị cho mình 1 chiếc thảm tập để tránh tình trạng chấn thương khi tập.

  • Nằm thẳng trên mặt sàn (thảm tập) và 2 bàn cân chạm mặt sàn, co đầu gối lên
  • Hai tay đưa lên sau tai và từ từ nâng người lên chạm đầu gối
  • Với tư thế này thì bạn chú ý gồng cơ bụng
  • Sau đó hạ người xuống
  • Thực hiện 10 lần mỗi hiệp, ngày thực hiện 2- 3 hiệp

BÀI 3: BRIDGE

Bài tập Bridge là động tác kích cơ toàn thân và phần lưng của cơ thể.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Tư thế nằm ngửa trên mặt sàn, lòng bàn chân để lên sàn và 2 tay duỗi thẳng 2 bên hông
  • Dùng lực ở chân và gồng cơ toàn thân, nâng người lên hoàn toàn và siết chặt mông
  • Từ từ hạ xuống và lặp lại
  • Thực hiện 15 lần 1 hiệp, mỗi lần tập 2-3 hiệp

BÀI 4: STATIONARY LUNGE

Động tác này sẽ tác động lên phần cơ đùi trước và cơ sau mông

Hướng dẫn tập luyện:

  • Hai chân dạng rộng, chân phải đặt phía trước. Còn phần chân sau đặt ở đằng sau, mũi bàn chân trái đặt trên sàn
  • Khuỵu gối và lún xuống, dừng lại ở tư thế đùi phải song song với sàn
  • Đẩy ngược người đứng dậy bằng lực chân phải để quay lại vị trí ban đầu. Sau đó là đổi chân
  • Đẩy ngược người rồi đứng dậy bằng lực chân phải để quay về vị trí ban đầu, sau đó là đổi chân

5. PLANK

Bài tập này tác động trực tiếp lên cơ bụng, giúp bạn có được cơ bụng săn chắc và thon gọn như mong muốn.

Hướng dẫn tập luyện:

  • Chống khuỷu tay vuông góc với sàn
  • Hai mũi chân nâng vuông góc, lưng thẳng song song với mặt đất
  • Giữ nguyên tư thế này từ 30s-60s và gồng bụng

Hi vọng, với bài viết này sẽ giúp bạn nạp thêm năng lượng để tập luyện và có một thân hình săn chắc, khoẻ mạnh như mong muốn. Mỗi ngày tập luyện 15-30p thì bạn có thể thấy cơ thể có sự khác biệt sau 15 ngày đó nhé!

 

 

11 bình luận