Nhìn Xem
ảnh đại diện trái cây tốt cho trẻ

Những loại trái cây tốt cho bé mà mẹ bỉm nên biết

Chế độ dinh dưỡng cân bằng, hợp lý cho các con luôn là nỗi quan tâm hàng đầu của các bậc làm cha làm mẹ. Tuy nhiên, ngoài những món ăn thông thường trong quá trình ăn dặm như: cháo, bột…thì để con trẻ được phát triển toàn diện, thông minh, thì không thể bỏ qua các loại trái cây tốt cho bé.

Vậy với các bé 1 tuổi ăn gì để thông minh? hay hoa quả cho bé loại nào tốt nhất. Tất cả sẽ được giải đáp ngay dưới đây.

Những loại trái cây tốt cho bé 7 tháng tuổi trở lên

Từ 7 tháng tuổi trở lên chính là thời điểm các bé bắt đầu xuất hiện những chiếc răng nhỏ xinh, có thể nhai nhẹ những món ăn mềm, dễ nuốt. Chính vì thế, bổ sung thêm các vitamin, chất dinh dưỡng từ hoa quả vào thời điểm này là vô cùng cần thiết, giúp trẻ phát triển toàn diện và thông minh hơn.

Tuy nhiên, để trẻ thoải mái với việc ăn trái cây và đảm bảo phù hợp với độ tuổi, dạ dày của bé. Thì các bậc làm cha mẹ nên nghiên cứu kỹ các loại hoa quả và tham khảo qua ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng.

Dưới đây là 1 số những loại trái cây tốt cho bé 1 tuổi (dưới 1 tuổi từ 7 tháng trở lên) được các chuyên gia khuyên dùng mà bạn có thể tham khảo:

là trái cây tốt cho bé

Bơ là loại trái cây có nhiều chất dinh dưỡng, chất béo tốt và vitamin e. Cung cấp đầy đủ cho bé các chất dinh dưỡng, và duy trì được lưu lượng máu ổn định cho trẻ. Từ đó sẽ có thể cho bé một bộ não khoẻ mạnh, hơn nữa với những Vitamin lớn từ quả bơ có giúp bảo vệ các mô mỡ ở não. Não sẽ được phát triển toàn diện và giúp bé thông minh hơn.

Bơ là loại trái cây tốt cho bé bởi chứa nhiều dinh dưỡng, vitamin...

Trong bơ cũng chứa rất nhiều vitamin A, E, C. Các mẹ có thể kết hợp bơ với những bữa ăn dặm hàng ngày của trẻ với nhiều cách chế biến khác nhau.

Xoài chín

Thông thường, xoài có vị khá chua nên các mẹ thường cho rằng nó không tốt cho dạ dày và hệ tiêu hoá còn nhạy cảm của trẻ. Tuy nhiên, với những quả xoài chín lại chứa Choline giúp trí não phát triển tốt và nhanh nhạy hơn.

Thêm vào đó, trong xoài chín có hàm lượng beta carotene (là 1 loại tiền Vitamin A). 1 trái xoài có thể cung cấp đến 60% benta carotene, có khả năng miễn dịch cho trẻ, tốt cho mắt và trí não.

Dâu tây

Dâu tây được biết đến là loại quả mọng nước, có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp, chống lão hoá da. Trong dâu tây cũng chứa 1 lượng Vitamin A, E, C dồi dào. Tăng cường sự khoẻ mạnh cho võng mạc, trí não của trẻ. Đây sẽ là 1 loại trái cây mà bố mẹ nên cho vào thực đơn ăn dặm của trẻ.

Chuối

Trong quả chuối có cung cấp 1 nguồn Vitamin C, Vitamin B6, Kali…rất tốt cho việc hỗ trợ truyền tải các xung thần kinh và chuyển hoá nhanh chóng các acid amin, tốt cho hệ thần kinh đang trong quá trình phát triển của trẻ nhỏ từ 7 tháng tuổi trở lên.

Chuối mềm, khá ngọt nên trẻ nhỏ sẽ thường rất hứng thú với loại trái cây này. Mẹ nhớ đừng quên bổ sung thêm chuối nhé!

Đu đủ chín

Đu đủ chín là loại trái cây có giàu chất sắt, vitamin A. Cực kỳ tốt cho người lớn và trẻ em. Món hoa quả cho bé được các bà mẹ bỉm sữa thường xuyên sử dụng, vị ngọt thanh của đu đủ khá dễ ăn. Kích thích được sự thích thú trong ăn uống của trẻ, tăng quá trình trao đổi chất tốt hơn. Và đu đủ chín cực kỳ tốt cho mắt, tim mạch và não bộ.

Cam

Loại trái cây có khả năng tăng sức đề kháng được biết đến nhiều nhất. Lượng vitamin C dồi dào trong cam giúp trẻ hấp thu dễ dàng hơn, bảo vệ cơ thể trẻ khỏi những vi khuẩn, mầm bệnh bên ngoài. Cho trẻ uống nước cam thường xuyên để cơ thể luôn khoẻ mạnh, lanh lợi hơn.

Cam là loại trái cây tốt cho bé, cung cấp các vitamin cần thiết

Việt quất

Những trái việt quất nhỏ xinh có chứa một lượng Vitamin A, Vitamin E, Vitamin C phong phú. Sử dụng việt quất hằng ngày sẽ giúp cải thiện thị lực. Đây cũng là loại quả được xếp trong Tops thực phẩm tốt nhất cho não khi nó kích thích được hệ thần kinh của não bộ, cho suy nghĩ nhanh nhẹn, nhạy bén hơn.

Dưa hấu

Dưa hấu là món khoái khẩu của nhiều người, và đa số trẻ em cũng đều thích loại quả này bởi vị ngọt, mềm và xốp. Bên trong dưa hấu có chứa Vitamin A, C và benta carotene, những chất nay cung cấp được đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, bổ mắt và phát triển trí não, kích thích sự sáng tạo trong trẻ.

Loại quả này tuy ngọt, nhưng nó mọng nước và không chứa nhiều calories nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm cho trẻ ăn mỗi ngày mà không sợ tăng cân.

Lưu ý cần biết khi chọn trái cây tốt cho bé

Không phải cứ ăn trái cây là tốt cho trẻ, mà mẹ bỉm cũng cần tìm hiểu thêm về các thực đơn, cách ăn uống phù hợp để trẻ hứng thú hơn trong việc ăn uống. Và đảm bảo hấp thu được toàn bộ dinh dưỡng từ các loại quả. Một số lưu ý khi chọn các loại trái cây tốt cho trẻ 7 tháng tuổi trở lên mà bạn nên biết:

  • Trong 2 tuần đầu quá trình làm quen ăn hoa quả, cha mẹ chỉ nên cho trẻ ăn chuối và bơ. Bởi đây là 2 loại quả dễ ăn, ít gây ra dị ứng. Sau 4 – 6 tuần quen với việc ăn hoa quả thì có thể luân phiên thay đổi loại quả đa dạng hơn.
  • Nên cho trẻ ăn hoa quả sau 30 – 45 phút của bữa ăn chính
  • Có thể cho trẻ uống nước ép hoa quả trước 3 tiếng bữa ăn chính trong ngày
  • Để tăng thêm chất dinh dưỡng, và trẻ đỡ “chán” hơn thì mẹ có thể kết hợp các loại trái cây lại với nhau như: bơ + chuối, táo + chuối, bơ + lê…tránh kết hợp các loại trái cây có vị chua lại với nhau.

Hi vọng, với bài viết vừa rồi của Nhinxem.vn có thể “bỏ túi” thêm những thực đơn mới cho trẻ. Đây chính là thời điểm quan trọng để trẻ có thể cân bằng dinh dưỡng, phát triển toàn diện. Chính vì thế, việc quan tâm đến chế độ ăn và các chất dinh dưỡng là vô cùng cần thiết mà bố mẹ không thể ngó lơ.

Thêm bình luận

Theo chúng tôi

Thông tin của chúng tôi trên các mạng xã hội. hãy theo dõi để nhận được nhưng thông tin mới nhất.