Nhìn Xem
Casein và tác dụng bất ngờ với gymer

Dùng Casein tăng cơ nhanh bất ngờ cho gymer

Chắc chắn các gymer đã nghe nhiều về các loại sản phẩm hỗ trợ như Whey protein, Casein,... nhưng có thể bạn vẫn chưa hiểu hết về nó. Đọc bài viết dưới đây để cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về loại "protein" này nhé! 

Casein là gì?

Casein là thành phần cơ bản của protein sữa mẹ và các loại động vật có vú (chiếm khoảng 80% tổng hàm lượng protein) và thường được hấp thu, tiêu hóa với tốc độ đặc biệt chậm. Casein có tác dụng cực lớn trong việc phát triển cơ bắp và thường dùng như thực phẩm bổ sung.

Nó giải phóng axit amin chậm, vì vậy thường được uống trước khi đi ngủ để giúp phục hồi và giảm sự phân hủy cơ bắp trong khi ngủ.

Casein là gì

Phân loại Casein

Có hai loại Casein là:

  • Micellar casein: Đây là dạng phổ biến nhất và được tiêu hóa chậm.
  • Casein Hydrolyzate: Dạng này được thủy phân và hấp thu nhanh

Một muỗng bột protein casein tiêu chuẩn 33 gram có chứa 24 gram protein, 3 gram carbs và 1 gram chất béo. Ngoài ra nó cũng có thể chứa các vi chất dinh dưỡng khác nhau ví dụ như canxi nhưng thành phần chính xác sẽ thay đổi tùy thuộc vào thương hiệu sản xuất.

Phân loại casein
Có 2 loại casein

Lợi ích của Casein đối với gymer

Casein protein chắc chắc không còn là sản phẩm quá xa lạ đối với các anh em chuyên tập thể hình bởi vì rất nhiều lợi ích như sau:

Duy trì, nuôi dưỡng cơ bắp trong nhiều giờ

Casein có thể xem như 1 dạng protein tinh khiết chứa rất nhiều axit amin có lợi cho cơ thể. Điểm khác biệt lớn nhất của Casein so với các loại protein tổng hợp khác như Whey là Casein hấp thu chậm và cung cấp axit amin cho cơ bắp rất ổn định và thời gian duy trì cực lâu, ít nhất là 7 tiếng. 

Casein hỗ trợ phát triển cơ bắp
Casein hỗ trợ phát triển cơ bắp

Là nguồn cung cấp glutamin dồi dào

Một trong những ưu điểm cực lớn của Casein là nó có chứa một lượng glutamin rất lớn so với các sản phẩm khác. Đây là một loại axit amin quan trọng đối với người tập gym vì khả năng xây dựng và phục hồi cơ bắp, giúp tăng cường tổng hợp protein.

Khả năng hấp thụ tối đa vào cơ thể

Do Casein cần một thời gian dài mới có thể hấp thụ nên hệ tiêu hóa cũng sẽ có nhiều thời gian hơn để tinh lọc và xử lý các chất dinh dưỡng trong bột Casein. Vì vậy, các dưỡng chất sẽ được hấp thu ở mức độ tối đa vào cơ thể trong khi sử dụng bột Whey chưa chắc làm được.

Hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa

Trong Casein có hàm lượng canxi cao có khả năng hỗ trợ giảm mỡ cực hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy sử dụng 1 lượng protein và canxi vừa phải sẽ đốt cháy mỡ hiệu quả hơn là nạp quá nhiều protein vào cơ thể.

Casein giúp đốt cháy mỡ thừa

Giúp xương chắc khỏe

Như đã nói trên, nguồn canxi trong Casein rất dồi dào sẽ giúp các gymer củng cố xương khớp, khiến xương của bạn trở nên chắc khỏe hơn. Từ đó tránh các nguy cơ về loãng xương và suy giảm mật độ xương theo thời gian.

Giúp hoạt động tiêu hóa của đại tràng tốt hơn

Các nhà nghiên cứu khoa học ở Úc cho rằng protein có trong bột Casein tốt hơn cho chức năng tiêu hóa của đại tràng so với protein trong thịt và các loại thực vật họ đậu.

Cách sử dụng bột Casein hiệu quả

Sữa Casein protein là một nguồn protein chất lượng cao và cũng là một sản phẩm hỗ trợ rất tiện lợi khi dùng. Nếu bạn đang dùng nó trước hoặc sau khi tập luyện, thì nên sử dụng dạng tiêu hóa nhanh như Casein Hydrolyzate – hoặc đơn giản là bạn có thể dùng Whey protein để thay thế.

Hầu hết những gymer dùng Casein đều uống nó trước khi đi ngủ. Bạn có thể uống 1-2 muỗng bột protein casein trộn với nước. Bạn có thể chỉ cần cho casein và nước vào bình lắc và trộn theo cách đó, hoặc trong máy xay với một ít đá.

Bạn cũng có thể trộn Casein cùng 1 lượng nước nhất định đến khi có độ sệt giống như bánh pudding sau đó cho vào tủ lạnh làm đông khoảng 5 phút sau đó mới sử dụng. Cách dùng này sẽ khiến Casein dễ ăn hơn vì nó có vị giống kem và mùi hương tương tự như chocolate hoặc vani. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung Casein từ các nguồn sữa tự nhiên và các chế phẩm liên quan như phô mai, sữa chua,… 

Cách sử dụng casein hiệu quả tối đa
Cách sử dụng casein hiệu quả tối đa

Casein có tác dụng phụ gì không?

Có rất nhiều câu hỏi về Casein rằng nó có tác dụng phụ nào không? Câu trả lời là không hề có ảnh hưởng tiêu cực nào lên những người khỏe mạnh. Ngoại trừ những người có bệnh gan hoặc thận phải hạn chế lượng protein hấp thu vào cơ thể hoặc bạn bị dị ứng với Casein và lactose thường tìm thấy trong các loại thực phẩm bổ sung.

Ngoài ra, một lưu ý khi sử dụng bột Casein để đạt được hiệu quả tốt nhất là không nên sử dụng >30g trên một ngày. Vì khi bạn nạp quá nhiều Casein chỉ trong thời gian ngắn đồng thời sẽ khiến lượng protein trong cơ thể tăng cao và có thể gây ung thư. 

 

Trên đây là những kiến thức về Casein và các lợi ích của nó trong việc tập thể hình. Các anh em gymer còn chần chờ gì nữa mà không rinh ngay Casein về sử dụng để cơ bắp “thăng hạng” ngay thôi nào!

Thêm bình luận

Theo chúng tôi

Thông tin của chúng tôi trên các mạng xã hội. hãy theo dõi để nhận được nhưng thông tin mới nhất.