TOP 15 cuốn sách về Marketing hay mà bạn nhất định phải đọc

Nếu bạn là một Marketer, muốn gia tăng thêm khả năng hiểu biết và khai mở tính sáng tạo thì 15 cuốn sách hay về marketing dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều. Thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi, mọi thứ đều thay đổi và được cập nhật mỗi ngày. Vì vậy những cuốn sách này giúp các bạn có được kiến thức để thích ứng tốt nhất.

Sơ lược về Review sách hay về marketing:

1- Khác biệt hay là chết

Đây làn một cuốn sách được đánh giá là một trong những cuốn sách Marketing hay nhất mọi thời đại. Nó là “người khai sinh” ra định nghĩa “Khác biệt hóa” (Differentiate), từ đó từ nãy đã trở thành từ ngữ lớn trong thế giới kinh doanh ngày nay.

Cuốn sách đưa ra 18 ví dụ thực tế về những điều trong thị trường. Một chương nói về những nghiên cứu về dòng sản phẩm mới. Một chương đề cập sự khác biệt qua những tin đồn truyền miệng. Còn chương còn lại nhấn mạnh bạn có thể khác biệt hóa mọi thứ trong mọi lĩnh vực kinh doanh của bạn. Đây là một cuốn sách hay, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy rất nhiều điều thú vị t rong ấn bản mới này.

2- Để ngôn từ trở thành sức mạnh

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, lượng thông tin dày đặc và truyền tải đến người đọc hàng ngày. Vai trò của ngôn từ càng trở nên quan trọng hơn, có thể nói ngôn ngữ chính là “hạt nhân” cốt lõi trong mọi hoàn cảnh của doanh nghiệp.

Bằng kinh nghiệm lâu năm trong ngành quảng cáo, tác giả Nobuyuki Takahashi đã chỉ ra trong cuốn sách những quy tắc cụ thể để diễn giải các ý tưởng thành các thông điệp cốt lõi, nêu bật lên những sứ mệnh, tầm nhìn của doanh nghiệp. Cùng với những gợi ý thực tế khoảng 150 thông điệp, slogan, phương châm từ các doanh nghiệp thành công tại Nhật Bản và trên thế giới, chúng ta sẽ thấy được quan điểm, cách nhìn và quá trình diễn giải những ý tưởng lớn thành ngôn từ cụ thể.

3- Linh hồn của quảng cáo

“Đời người vui thích với việc sáng tạo ra ý tưởng lớn là tuyệt vời nhất”

Nobuyuku Takahashi

“Concept – ý tưởng lớn” là khái niệm trung tâm vận hạn doanh nghiệp, thị trường và sản phẩm. Đây lại là một cuốn sách nữa của Nobuyuki Takahashi đưa ra những giá trị quan mới mà thời đại yêu cầu, và sẽ trở thành đường lối chỉ đạo của tất cả các hành động.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sách nói về phương pháp sáng tạo ý tưởng lớn. Tuy nhiên cuốn sách này đi theo một lối tiếp cận hết sức dặc biệt, tác giả coi việc tạo ra các ý tưởng lớn là cốt lõi của mọi sự vật, hiện tượng. Tại sao bây giờ phải có ý tưởng lớn? ý tưởng lớn để làm gì? Làm thế nào để tạo ra ý tưởng lớn? Tác giả sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó thông qua cuốn sách hay về marketing này. Cùng với đó 86 ví dụ, phân tích của tác giả sẽ là bài học từ những thương hiệu lớn nhiều kinh nghiệm sẽ cho cái nhìn rõ hơn về các ý tưởng lớn.

4- Để quảng cáo không phải là quảng cáo

Cuốn sách này của Simon Veksner đang hướng tới bất kỳ ai đang cân nhắc trở thành một marketer chuyên nghiệp. Sự khác biệt rõ nhất của cuốn sách này với các cuốn sách dạy quảng cáo khác là cuốn sẽ không dạy cho bạn cách để có được các ý tưởng hay cách viết các chương trình quảng cáo.

Thay vào đó cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn cách để tận dụng những ưu thế tốt nhất từ những người bạn làm việc cùng, chẳng hạn như các nhà lập kế hoạch, nhiếp ảnh gia, hay đạo diễn. Nó cũng sẽ dạy bạn cách để thành công trong việc khiến cho giám đốc sáng tạo chấp nhận ý tưởng của bạn và cách để trình bày các ý tưởng của mình với khách hàng. Cũng có những vấn đề “nhẹ nhàng” hơn được thảo luận trong cuốn sách, chẳng hạn như liệu trang phục của bạn có thực sự quan trọng không, và làm thế nào để tranh luận với cộng sự.

5- Khiêu vũ với ngòi bút

Nội dung quảng cáo là trái tim và linh hồn của người quảng cáo, cho dù là quảng cáo in ấn, trên truyền hình, radio hay bất kỳ phương tiện truyền thông nào khác. Trong Khiêu vũ với ngòi bút, copywriter huyền thoại, phù thủy quảng cáo của nước Mỹ, Joseph Sugarman, cung cấp cho độc giả những hướng dẫn cơ bản và những lời khuyên lão luyện để viết nên một quảng cáo hấp dẫn, khiến khách hàng đánh đổi những đồng tiền khó nhọc mới kiếm được của mình để mua sản phẩm của bạn.

Cuốn sách này hàm chứa mọi công cụ, chiến thuật cần và đủ để bạn viết được những quảng cáo bán hàng hiệu quả như những quảng cáo vĩ đãi đưa Sugarman lên đỉnh cao danh tiếng và tiền tài.

6- Marketing cho bán lẻ

Nếu bạn đang quan tâm đến lĩnh vực bán lẻ thì cuốn sách này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Với rất nhiều ý tưởng mới sáng tạo, cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn cách tạo nên những kinh nghiệm bổ ích về kinh doanh và xây dựng mối quan hệ bền vững, trung thành, lâu dài với khách hàng. Đây là một cuốn sách hay về Marketing trong ngành bán lẻ được rất nhiều người lựa chọn.

Đọc Marketing cho bán lẻ và nghe những kinh nghiệm, chia sẻ của Bob và Susan Negen bọn sẽ học được:

  • Tại sao quảng cáo lại không thể áp dụng được cho các cửa hàng bán lẻ và bạn nên làm gì?
  • Làm thế nào để áp dụng luật tương tác vào kinh doanh và thu hút hàng vạn khách hàng tiềm năng mới.
  • Cách tạo niềm tin với khách hàng để họ trở thành những khách hàng trung thành và lâu dài.
  • 10 luật soạn thư quảng cáo mà bất cứ nhà bán lẻ nào cũng phải biết khi gửi thư tiếp thị sản phẩm.
  • 14 yếu tố bạn cần có khi tăo một trang web.

7- GAM 7

Cùng Gam7 “nẩy” content slogan đắt giá của cuốn tạp chí này. Gam7 hướng về người đọc và tin rằng bạn có thể sáng tạo nhiều hơn bạn nghĩ! Có một sự thật là 8/10 content writer đều không dám show ra content mình đang viết, và đổ lỗi cho việc sản phẩm, dự án mình đang làm không hay, khô khan, khó sáng tạo.

Vậy bây giờ tạm đặt qua một bên những brief thường ngày từ sếp, từ client, hãy thử tìm cảm hứng ở bất cứ mọi nơi, mọi thương hiệu, mọi sản phẩm (kể cả đó là một thương hiệu hay sản phẩm hư cấu!). Hãy thử thách bản thân xem nếu không còn bất cứ giới hạn nào về “đề bài”, bạn sẽ sáng tạo ra một nội dung đỉnh đến thế nào? Đây là một cuốn sách rất mới và hiện đại xứng đáng được cho vào “list” cuốn sách hay về marketing.

8- Sự thật về 100 thất bại thương hiệu lớn nhất của mọi thời đại

Bên cạnh tìm kiếm những cách để thành công trên thị trường, thì điều cần thiết là nhìn nhận vào thất bại để biết được điểm sai và biết cách sửa chữa. Đây không phải là cuốn sách đọc cho biết, nó cung cấp cho bạn một sự kiểm nghiệm vô giá, những bài học mà bạn chưa có được

Qua cuốn sách này cảu tác giả Matt Haig, bạn sẽ nhận ra được những hiểm họa tiềm ẩn của một thương hiệu sản phẩm mà bạn từng cho rằng nó là tiềm năng của công ty. Hãy cùng xem những thất bại đa dạng của các thương hiệu để tìm hiểu những con đường dẫn dụ các công ty đến sai lầm.

9- Những tay tiếp thị đều nói xạo – Seth Godin

Đây là cuốn sách về marketing có hình thức trông khá bình thường so với vô vàn những cuốn sách về marketing khác. Nội dung cuốn sách không có những đoạn trích đăng lại từ những lời bình, nhận xét, không có những dòng tagline mĩ miều, thay vào đó nội dung tập trung vào việc kể những câu chuyện về việc người ta làm marketing.

Seth Godin đúc kết ra một điều bí quyết để có thể marketing một sản phẩm thành công không phải cứ trăm trăm đi nói tốt về đặc tính, lợi ích của sản phẩm mà thay vào đó hãy coi marketing là một nghệ thuật kể những câu chuyện để khách hàng tin tưởng hơn, tạo cảm giác thoải mái hơn.

10- Quảng cáo theo phong cách Ogilvy – David Ogilvy

Quảng cáo theo phong cách Ogilvy là cuốn sách không dành cho những người tự cho mình là đã biết hết tất cả về quảng cáo mà đây là cuốn sách về marketing căn bản dành cho người mới bắt đầu. Cuốn sách cung cấp những kiến thức marketing theo phong cách thẳng thắn, chân thực và không thể thiếu đối với những người làm quảng cáo. Cuốn sách tập trung vào nhiều khía cạnh quảng cáo từ những khía cạnh đầu tiên để tạo tiền đề thành công cho những chiến dịch quảng cáo đến những hình thức điều hành một doanh nghiệp quảng cáo truyền thông, những bí quyết thu hút khách hàng, chiến thuật quảng cáo trên các phương tiện truyền thông…

11- Con bò tía – Seth Godin

Cảnh tượng những chú bò đang gặm cỏ trên đồng cỏ đẹp như tranh ngay cạnh đường cao tốc thường thu hút mọi ánh nhìn và mê hoặc bất cứ ai nhìn vào nó. Tuy nhiên, dần dần chúng ta sẽ không quan tâm đến những chú bù nữa vì con nào cũng giống nhau, và cảnh tượng đẹp mà bạn thấy trước đó trở nên bình thường. Nhưng nếu khi xuất hiện một con bò tía thì cảnh tượng sẽ thú vị hơn vì độc đáo. Cuốn sách này đề cập tới bản chất và lý do và những cách giúp trở nên độc đáo hơn, cũng như người làm marketing phải biết tạo ra độc đáo cho chiến lược marketing của mình.

12- Hiệu ứng lan truyền – Jonah Berger

Sử dụng sức mạnh của marketing truyền miệng thì đòi hỏi chúng ta phải tìm hiểu được lý do sao mọi người lại nói về những điều đó và tại sao nhiều thông tin lại được chia sẻ nhiều hơn những thông tin còn lại. Một số nội dung trực tuyến trở nên phổ biến hơn trong khi nhiều nội dung lại chẳng được quan tâm để lan truyền. Tại sao lại chỉ bàn tán về thứ nhất định đó, tại sao sản phẩm, ý tưởng và hành động được nói đến nhiều hơn. Tất cả những điều này sẽ được giải thích trong cuốn sách hiệu ứng lan truyền của Jonah Berger.

13- Điểm bùng phát – Malcolm Gladwell

Malcolm Gradwell đã khai mở cho chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về hiện tượng điểm bùng phát, nó sẽ làm thay đổi hoàn toàn nhận thức của mọi người về việc tiêu thụ sản phẩm và phổ biến các ý tưởng. Điểm bùng phát chính là khoảnh khắc kỳ ảo khi 1 ý tưởng hay xu thế, hành vi xã hội vượt qua ngưỡng nhất định rồi bùng phát và lan ra như một ngọn lửa hoang dã. Có thể thấy nó giống như việc một người bị cảm cúm có thể gây ra một dịch cúm, một mục tiêu nhỏ bé nhưng chính xác có thể thành nguyên nhân thúc dẩy một xu hướng, nhân rộng việc tiêu thụ sản phẩm,…

14- Trong chớp mắt – Malcolm Gladwell

Đây là cuốn sách viết về cách chúng ta nghĩ mà không cần suy nghĩ, giúp, về những quyết định đưa ra một cách hnanh nhất nhưng không hề tầm thường. Rất nhiều người luôn có quyết định sáng suốt nhưng lại có rất nhiều người lại luôn quẩn quanh, lầm lẫn. Tại sao một số người hành động theo bản năng và dành chiến thắng nhưng lại rất nhiều người lại có kết thúc sai lầm. Vì sao những quyết định đúng đắn lại thường là quyết định khó lý giải. Cuốn sách này cũng tiết lộ bí mật rằng những người quyết định vĩ đại không phải là những người sử dụng hết thông tin và thời gian để quyết định kỹ lưỡng mà lại là những người thành thạo trong nghệ thuật “lát cắt mỏng” và nắm bắt được mọi khía cạnh vấn đề.

15- Điều gì khiến khách hàng chi tiết – Martin Lindstrom

Đây là cuốn sách mà Martin Lindstrom giới thiệu những phát hiện gây chấn động nghiên cứu có tên là thần kinh học tiếp thị mang tính độc phá, kéo dài trong 3 năm và tiêu tốn tới hàng triệu đô la. Đây là một thử nghiệm nhằm đi sâu vào tìm hiểu não bộ của hơn 2000 người tình nguyện từ khắp nơi trên thế giới. Họ sẽ được tiếp xúc với rất nhiều quảng cáo, logo, video, thương hiệu và sản phẩm. Kết quả thu lại đã phá tan niềm tin từ lâu đã ăn sâu vào tiềm thức của mọi người, về những gì làm chúng ta bị mê hoặc khi chúng ta quyết định mua hàng.

Theo chúng tôi

Thông tin của chúng tôi trên các mạng xã hội. hãy theo dõi để nhận được nhưng thông tin mới nhất.